Hội nghị đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án khu công nghiệp Thái Hà giai đoạn 2

 

Sáng ngày 24/11/2023, UBND huyện tổ chức hội nghị bàn các giải pháp đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án khu công nghiệp Thái Hà giai đoạn 2. Đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Dự án khu công nghiệp Thái Hà giai đoạn 2 được triển khai thực hiện từ tháng 5/2023 trên địa bàn các xã Bắc Lý, Chân Lý và Trần Hưng Đạo. Thời gian qua, UBND huyện, Hội đồng giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án huyện đã triển khai các bước thực hiện quy trình GPMB theo quy định của pháp luật, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền tầm quan trọng, ý nghĩa cũng như các chính sách thu hồi, bồi thường đất của dự án. Tổng diện tích 99,76 ha đất đã có quyết định thu hồi 72,98/99 ha và đã chi tra được số tiền gần 140 tỷ đồng. Trong đó xã Bắc Lý đã có quyết định thu hồi đất là 16,24 ha; xã Chân Lý có quyết định thu hồi đất là 14,329 ha và xã Trần Hưng Đạo đã ban hành quyết định thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ 4 đợt với số tiền hơn 100,4 tỷ đồng. Tuy nhiên vẫn còn một số hộ dân của 2 xã Bắc Lý và Chân Lý chưa phối hợp kiểm đếm và nhận tiền với tổng diện tích khoảng trên 22 ha.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị trên cơ sở ý kiến của các cơ quan chuyên môn, đặc biệt là ý kiến của các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng thôn và Lãnh đạo UBND xã Bắc Lý và Chân Lý nhất trí đề nghị UBND huyện xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức kiểm đếm bắt buộc và cưỡng chế thu hồi đất.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện ủy,Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện giao cho các cơ quan chuyên môn của huyện phối hợp với Công an huyện rà soát hồ sơ, xây dựng phương án để tổ chức kiểm đếm bắt buộc và cưỡng chế thu hồi đất theo quy định của pháp luật. Đề nghị MTTQ và các hội đoàn thể phối hợp với xã Bắc Lý và Chân Lý tiếp tục tuyên truyền đối với các hộ chưa phối hợp kiểm đếm và các hộ chưa nhận tiền bồi thường. UBND huyện, Hội đồng GPMB huyện sẽ tổ chức kiểm đếm bắt buộc và cưỡng chế thu hồi đất đối với những hộ cố tình không chấp hành xong trước ngày 10.1.2024.

                                                                                                Ban biên tập



Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập