Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Lý Nhân lần thứ VII năm 2024

 

 

          Sáng ngày 19/01/2024, huyện Lý Nhân long trọng tổ chức Lễ Khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng (HKPĐ) lần thứ VII. Dự Lễ Khai mạc có đồng chí Ngô Quang Tuệ - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; đồng chí Tạ Đình Quyền - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh; đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đinh Công Tấn - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo HKPĐ huyện cùng các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực Hội đồng nhân dân, Lãnh đạo UBND huyện; Lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện; Lãnh đạo các xã, thị trấn cùng cán bộ, học sinh, vận động viên đến từ các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thắp Đài lửa truyền thống 

 

            Mở đầu Lễ Khai mạc là màn diễu hành biểu dương lực lượng của các đoàn vận động viên tham dự HKPĐ. Sau nghi thức diễu hành là nghi thức thắp ngọn đuốc Phù đổng được rước từ Di tích Quốc gia đặc biệt đền Trần Thương xã Trần Hưng Đạo.  

     Phát biểu khai mạc Hội khỏe Phù Đổng, đồng chí Đinh Công Tấn - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo HKPĐ huyện nhấn mạnh: trong những năm qua công tác giáo dục thể chất nói chung và các hoạt động thể dục thể thao mũi nhọn nói riêng luôn được Huyện uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Nhân dân và Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện quan tâm chỉ đạo sâu sắc, hiệu quả. Công tác giáo dục thể chất là một trong những hoạt động quan trọng của các nhà trường nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện để đào tạo nên những thế hệ học trò có tâm hồn trong sáng, có trí tuệ và sức khoẻ. Để HKPĐ thành công, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo HKPĐ huyện đề nghị các vận động viên thi đấu hết mình với tinh thần quyết tâm cao nhất, các trọng tài phải thực sự là người cầm cân nảy mực, đảm bảo sự công bằng và trong sáng của nền thể thao chân chính. Đồng chí cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các nhà trường và nhân dân các địa phương trong huyện tiếp tục quan tâm, đầu tư nhiều hơn nữa vì tương lai của con em chúng ta, dành cho các em các điều kiện luyện tập như: sân bãi, thể dục thể thao, các câu lạc bộ, các nhà văn hoá, các điểm vui chơi, duy trì những nét đẹp truyền thống văn hoá trong các

thôn, xóm, dòng tộc,…
           
Tiếp sau lễ khai mạc là chương trình đồng diễn múa xếp hình, đồng diễn võ Vovinam và đồng diễn thể dục nhịp điệu của gần 600 học sinh các trường trên địa bàn huyện. HKPĐ huyện Lý Nhân lần thứ VII năm 2024 thu hút gần 900 vận động viên tiêu biểu đến từ 44 trường Tiểu học, THCS trong toàn huyện. Tại HKPĐ, các vận động viên tham gia tranh tài ở các môn thi đấu gồm điền kinh; cờ vua, bóng bàn, bóng đá và cầu lông. 

 

anh tin bai

Các vận động viên thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng

 

             Đây là ngày hội lớn của tuổi trẻ học đường, là dịp để Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục cổ vũ, tuyên truyền, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua rèn luyện và thi đấu các môn thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh, giúp các em rèn luyện sức khỏe, bộc lộ năng khiếu, xây dựng lối sống lành mạnh, bổ ích, phục vụ cho việc học tập, tiếp thu kiến thức. Thông qua HKPĐ sẽ tuyển chọn những tài năng trẻ để tiếp tục bồi dưỡng, tập luyện để nâng cao thành tích tham dự HKPĐ tỉnh Hà Nam lần thứ VII dự kiến tổ chức vào tháng 2, tháng 3 năm 2024.

Đến nay, trong hoạt động HKPĐ cấp huyện đã hoàn thành xong các môn thi đấu cầu lông, cờ vua, bóng bàn và bóng đá. Ngay sau Lễ Khai mạc, môn thi đấu còn lại là điền kinh sẽ tiếp tục thi đấu, dự kiến hoàn thành trong ngày 20/01/2024./.
                                                                                               
Ban biên tập

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập