UBND huyện Lý Nhân đánh giá kết quả thực hiện chi trả trợ cấp qua tài khoản an sinh xã hội
 Chiều ngày 04/7/2024, UBND huyện Lý Nhân tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chi trả trợ cấp qua tài khoản an sinh xã hội. Đồng chí Lê Đức Nhượng - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Công an huyện, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ngân hàng Chính sách xã hội cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND phụ trách văn hoá - xã hội và cán bộ Lao động -Thương binh và Xã hội của các xã, thị trấn trên địa bàn.
Toàn cảnh hội nghị.Ảnh: Vân Sơn
 
     Theo báo cáo của Phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện, tính đến thời điểm này, toàn huyện hiện có 20.624 đối tượng đang hưởng trợ cấp an sinh xã hội gồm: người có công, thân nhân người có công hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sỹ hàng năm, bảo trợ xã hội và đối tượng nghèo. Toàn huyện đã mở được 12.720 thẻ, đạt 67,7% tổng số đối tượng toàn huyện và 82,2% so với đối tượng có khả năng làm thẻ an sinh xã hội. Tổng số tiền chi trả cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, đối tượng hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sỹ năm 2023 và qùa của Chủ tịch nước đạt trên 30,2 tỉ đồng.
     Trong quá trình thực hiện chi trả trợ cấp qua tài khoản an sinh xã hội tại các địa phương đã bộ lộ nhiều khó khăn, vướng mắc như: đối tượng nhận trợ cấp an sinh xã hội hấu hềt là người cao tuổi, người mất năng lực hành vi hoặc hạn chế năng lực hành vi, hạn chế trong vận động, đi lại. Mặt khác, đa số đã quen sử dụng phương thức thanh toán bằng tiền mặt, ngại tiếp cận với các dịch vụ mới,…
    Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung phân tích làm rõ những khó khăn, vướng mắc; chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong triển khai thực hiện tại địa phương mình. Đồng thời đề xuất các giải pháp trọng tâm trong thời gian tới.
 
Đồng chí Lê Đức Nhượng - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Vân Sơn

     Để đảm bảo việc cấp tài khoản an sinh xã hội và chi trả qua tài khoản cho các đối tượng được thực hiện theo đúng tiến độ đề ra, đồng chí Lê Đức Nhượng - Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành, các địa phương tiếp tục phối hợp rà soát, đối chiếu, làm sạch dữ liệu các đối tượng an sinh xã hội; lập danh sách các đối tượng đủ điều kiện cấp và chi trả chế độ trợ cấp qua tài khoản an sinh xã hội. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân về tính ưu việt cũng như giá trị, tiện ích lâu dài của Đề án 06 nói chung và việc chi trả chế độ an sinh xã hội không dùng tiền mặt qua tài khoản ngân hàng nói riêng. Huyện Lý Nhân phấn đấu trong tháng 7/2024 sẽ hoàn thành việc cấp tài khoản cho các đối tượng có đủ điều kiện mở tài khoản và tiến hành chi trả trợ cấp qua tài khoản trong tháng 8/204 và các tháng tiếp theo./.

 

Ban biên tập.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập