Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy làm việc với Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid - 19 thành phố Phủ Lý

Chiều 7/10, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã làm việc với Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid - 19 thành phố Phủ Lý.  

Theo báo cáo nhanh của lãnh đạo thành phố Phủ Lý tại buổi làm việc, tính đến 17 giờ ngày 7/10, thành phố có 402 ca F0, trong đó có 2 ca đã được điều trị khỏi và xuất viện; 3.317 người là F1 (bao gồm 392 trường hợp đang cách ly tập trung tại các điểm cách ly tập trung của tỉnh và thành phố; 2.925 trường hợp thực hiện cách ly tại nhà). Số F1 trở thành F0 là 324 trường hợp. Riêng từ ngày 3-đến 6/10, thành phố ghi nhận 12 trường hợp dương tính với Covid -19 trong cộng đồng, trong đó, ở khu vực chợ Bầu, phường Lương Khánh Thiện có 4 trường hợp. Đến thời điểm này, toàn thành phố đã có 98.000 người dân trên tổng số 110.000 người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng Covid – 19 mũi 1; 5.530 người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Thành phố phấn đấu đến hết ngày 10/10, cơ bản sẽ tiêm đủ vắc xin phòng Covid – 19 cho 100% người dân trên địa bàn. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy làm việc với Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid 19 thành phố Phủ Lý
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy kiểm tra khu phong tỏa thuộc tổ 3, phường Hai Bà Trưng.

Theo nhận định của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid - 19 thành phố Phủ Lý, số ca F0 trong cộng đồng trên địa bàn thành phố vẫn còn và khó xử lý triệt để; số F1 trở thành F0 có thể sẽ gia tăng mạnh trong 10-15 ngày tới; công tác tiêm vắc xin phòng Covid -19 cho người dân tuy đạt tỷ lệ cao nhưng chưa đủ thời gian để tạo kháng thể. Vì vậy, thành phố Phủ Lý đề xuất sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ với một phần các phường có nguy cơ cao và rất cao là: Lê Hồng Phong, Châu Sơn, Hai Bà Trưng, Minh Khai, Lương Khánh Thiện, Trần Hưng Đạo trong thời gian từ 0 giờ ngày 8/10 đến 0 giờ ngày 15/10/2921.  Sau thời gian này, căn cứ vào tình hình diễn biến dịch bệnh, UBND thành phố sẽ báo cáo, đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch tiếp theo. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thuỷ  yêu cầu thành phố Phủ Lý cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức cho người dân về sự phức tạp của diễn biến dịch bệnh để chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, nhất là đối với các trường hợp là F1 cách ly tại nhà. Đối với các khu phong tỏa, nếu sau 14 ngày không phát sinh ca nhiễm cần tính đến phương án gỡ bỏ, thu hẹp phạm vi phong tỏa để tạo thuận lợi cho người dân trong sinh hoạt, sản xuất. Tuy nhiên, đối với các vùng có nguy cơ cao, thành phố cần tiếp tục siết chặt quản lý, kiểm soát, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.  

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy làm việc với Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid 19 thành phố Phủ Lý
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nghe lãnh đạo thành phố Phủ Lý báo cáo tình hình dịch Covid -19 trên địa bàn.

Sau buổi làm việc với Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid - 19 thành phố Phủ Lý, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thuỷ đã đi kiểm tra một số khu vực phong tỏa tại tổ dân phố số 3 và tổ dân phố số 4, phường Hai Bà Trưng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt, khẩn trương của các cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch bệnh; đồng thời, yêu cầu chính quyền địa phương cần quan tâm, đảm bảo đời sống, an sinh xã hội cho người dân trong khu phong tỏa.

 Nguyễn Oanh

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập