Lý Nhân tập huấn Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở
Sáng ngày 25/4/2024, UBND huyện Lý Nhân tổ chức hội nghị tập huấn triển khai Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở. Về dự hội nghị có đồng chí Đỗ Hồng Hà, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hà Nam; đồng chí Đinh Công Tấn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện.
 
45 (3)
Đồng chí Đinh Công Tấn - Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc lớp tập huấn. Ảnh: Vân Sơn
     Trong thời gian ½ ngày, hơn 100 đại biểu là Phó Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn huyện đã được nghe Báo cáo viên của Sở Nội vụ truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở. Trong đó, tập trung vào các nội dung như: Dân chủ ở cơ sở là gì; Quan điểm của Đảng về dân chủ cơ sở; Quy định của pháp luật về Dân chủ cơ sở, trách nhiệm triển khai luật Dân chủ cơ sở; sự cần thiết của Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở, tầm quan trọng của Nhân dân trong việc bàn và quyết định các việc ở thôn xóm, tổ dân phố; vai trò, nhiệm vụ của Ban thanh tra Nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng và qui trình tổ chức các cuộc họp dân để quyết định các việc của thôn xóm, tổ dân phố...
 
45 (4)
Đồng chí Đỗ Hồng Hà - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hà Nam truyền đạt các nội dung tại lớp tập huấn. Ảnh: Vân Sơn
 
     Cũng tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận, đưa ra những khó khăn trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và đã được giải đáp trực tiếp đưa ra hướng giải quyết công việc tạo sự đồng thuận trong nhân dân.
     Thông qua Hội nghị tập huấn nhằm củng cố, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ cơ sở từ xã đến thôn, tổ dân phố về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, góp phần phát huy quyền làm chủ của nhân dân, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ cơ sở nhất là người đứng đầu trong thực thi công vụ.Từ đó, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong nhân dân, khơi dậy sức dân, huy động tốt nội lực trong nhân dân để xây dựng cơ sở vật chất, nhất là trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
 


 
 

Tác giả bài viết: Quỳnh Anh - Trung tâm VH,TT&TT

Nguồn tin: lynhan.hanamtv.vn

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập