Lý Nhân khai giảng lớp sơ cấp lý luận chính trị năm 2024
Sáng ngày 30/3/2024, Trung tâm Chính trị huyện Lý Nhân phối hợp với Ban Tổ chức Huyện uỷ, tổ chức khai giảng lớp sơ cấp lý luận chính trị năm 2024. Tham dự Lễ khai giảng có đồng chí Lê Thị Hồng Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện uỷ, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Văn phòng Huyện uỷ và Công an huyện Lý Nhân, Bình Lục.
 
668 (1)
Toàn cảnh Lễ khai giảng. Ảnh: Văn Vương
 
     Tham dự lớp học có 51 đồng chí là cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an hai huyện Lý Nhân và Bình Lục. Trong thời gian 3 tháng, các học viên sẽ được nghiên cứu, học tập 18 chuyên đề của Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn, với các nội dung về những quan điểm cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng; nội dung cơ bản về triết học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học và những vấn đề cơ bản về lịch sử, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam… Ngoài ra, trong quá trình nghiên cứu, trao đổi và tiếp thu kiến thức các chuyên đề, học viên sẽ được cung cấp những thông tin mới nhất về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh trong nước và địa phương. Kết thúc khóa học, các học viên đủ điều kiện được cấp bằng Sơ cấp lý luận chính trị theo quy định.
 
668 (3)
Đồng chí Lê Thị Hồng Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo giao nhiêm vụ cho lớp học. Ảnh: Văn Vương
 
668 (2)
Các đại biểu dự Lễ khai giảng. Ảnh: Văn Vương
 
     Phát biểu tại Lễ khai giảng lớp học, đồng chí Lê Thị Hồng Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy mong muốn mỗi học viên phải xác định rõ mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ học tập là nhiệm vụ chính trị mà lãnh đạo các cấp giao cho; Phải thường xuyên học tập, nâng cao trình độ lý luận chính trị, kiến thức chuyên môn và năng lực hoạt động thực tiễn để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.
     Thông qua chương trình đào tạo Sơ cấp lý luận chính trị để giúp cán bộ, chiến sĩ nắm được những kiến thức cơ bản nhất về chủ nghĩa Mác - Lênin. Hiểu những nội dung chủ yếu của tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối cách mạng, sự vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh của Đảng Cộng sản Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Từ đó, củng cố niềm tin vào mục tiêu, lý tưởng của Đảng và vận dụng những kiến thức được học vào thực tiễn nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Đồng thời, vận động nhân dân thực hiện đúng đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước./.

 
 

Tác giả bài viết: Văn Huyên - Trung tâm VH,TT&TT Lý Nhân

Nguồn tin: lynhan.hanamtv.vn

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập